Tags: ท่อดำ , ท่อเหล็กดำ , ท่อเหล็กประปา , ข้อต่อเหล็ก , วาล์วน้ำประปา , ข้อต่อสแตนเลส , หน้าแปลนเหล็ก , ข้อต่อสแตนเลส , ข้องอ 90 องศา , ข้อต่อประปา , ท่อประปาเหล็ก , วาล์ว KITZ , วาล์วทองเหลือง , ท่อชุบกัลวาไนซ์ , อุปกรณ์ท่อประปา
วาล์วประเภทต่าง ๆ ที่ใช้ในระบบท่อ​

วาล์วประเภทต่าง ๆ ที่ใช้ในระบบท่อ​

วาล์ว คือชิ้นส่วนที่ทำมาจากโลหะหรือพลาสติก มีกลไกที่ทำหน้าที่เปิด-ปิดท่อ ไม่ว่าจะเป็นด้วยมือจับเเบบก๊อก เเบบเกลียวหมุน หรือโดยกลไกอัตโนมัติ วาล์วประเภทต่าง ๆ ได้แก่

บอลวาล์ว
บอลวาล์ว คือวาล์วที่หมุนเพียงหนึ่งในสี่ของรอบ โดยภายในท่อจะมีลูกบอลที่มีรูตรงกลางวางเอาไว้ในตำแหน่งเฉพาะ เพื่อทำหน้าที่เปิดเเละปิดการไหล บอลวาล์วส่วนมากเป็นแบบทำงานทันที โดยใช้ข้องอ 90 องศาเพื่อให้วาล์วทำงาน

วาล์วผีเสื้อ
วาล์วผีเสื้อมีตัววาล์วลักษณะกลม รอบหมุนสั้น โดยวาล์วจะถูกใส่เอาไว้ที่กลางท่อ เเละเลื่อนไปด้านข้างหรือขึ้นบนเพื่ิอเปิดเเละปิดทางไหล วาล์วผีเสื้อเหมาะสำหรับงานที่ต้องใช้วาล์วขนาดใหญ่ เพราะมีลักษณะกระทัดรัด เเละน้ำหนักเบา

เกตวาล์ว หรือวาล์วประตูน้ำ
วาล์วประตูน้ำสามารถเปิดหรือปิดท่อ โดยยกประตูโลหะขึ้นเพื่อเปิดทางไหล หรือวางประตูลงเพื่อปิด โดยส่วนมากเเล้ว วาล์วน้ำจะถูกออกแบบมาให้เปิดสนิทหรือปิดสนิทไปเลย การเเง้มเปิดหรือปิดบางส่วนเอาไว้ อาจทำให้วาล์วน้ำทำงานไม่ถูกต้อง เกทวาล์วจึงมักถูกใช้เป็นวาล์วเปิด-ปิด

ปลั๊กวาล์ว หรือวาล์วจุก
ปลั๊กวาล์ว คือวาล์วที่หมุนเพียงหนึ่งในสี่ของรอบอีกประเภทหนึ่ง มีลักษณะเป็นทรงกระบอกหรือทรงกลวย เมื่อเราหมุนวงล้อหรือมือจับ ปลั๊กทรงกลวยจะเลื่อนไปด้านข้าง วาล์วชนิดนี้ใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ เช่น ในระบบสุญญากาศ หรือในระบบที่มีความดันเเละอุณหภูมิสูง

โกลบวาล์ว
โกลบวาล์วใช้เพื่อหยุด เริ่ม เเละควบคุมการไหลของของเหลวในระบบท่อซึ่งจำเป็นต้องปรับระดับการไหลเเละต้องมีการป้องกันรั่วซึมที่เเน่นหนา โกลบวาล์วปิดการไหลได้เเน่นหนากว่า เเต่ก็มีราคาสูงกว่าเช่นกัน

วาล์วกันกลับ
วาล์วกันกลับ หรือ จานเช็ควาล์ว คือวาล์วป้องกันการไหลย้อนกลับในระบบท่อ วาล์วกันกลับเเบ่งออกเป็น 4 ประเภทหลัก ได้แก่
1.วาล์วกันกลับเเบบยก
2.วาล์วกันกลับเเบบแกว่ง
3.วาล์วกันกลับติดสปริง  
4.วาล์วกันกลับเเบบไดอะแฟรม

วาล์วเข็ม
วาล์วเข็ม ใช้เข็มที่มีลักษณะยาวเพื่อควบคุมการไหลของของเหลวอย่างเเม่นยำในเครื่องจักร เช่น คาบูเรเตอร์ในเครื่องยนต์ เเละระบบทำความร้อนส่วนกลาง ถูกออกแบบมาให้ประกอบไปด้วยจานทรงกลวยที่มีปลายแหลม พร้อมฐานรองที่รับกันพอดี เพื่อควบคุมการไหลอย่างเเม่นยำสำหรับระบบท่อที่มีเส้นผ่านศูนย์กลางเเคบ

วาล์วหนีบ
วาล์วหนีบ เป็นที่รู้จักในอีกชื่อว่า วาล์วงับ เป็นวาล์วที่ใช้การเคลื่อนที่เเนวตรงเพื่อเริ่ม ควบคุม เเละหยุดการไหลของของเหลวโดยใช้ท่อยาง ท่อยางนี้เป็นท่อหนีบ เเละมีกลไกหนีบที่จะควบคุมการไหล เหมาะสำหรับการควบคุมของเหลวข้น หรือของเหลวที่มีสารเเขวนลอยปนอยู่ในปริมาณมาก เเละยังเหมาะสำหรับระบบที่ต้องขนถ่ายวัสดุเเข็งโดยใช้เเรงอัดของอากาศ วาล์วหนีบเหมาะสำหรับการใช้งานที่เเรงดันต่ำ

วาล์วระบายความดัน
วาล์วระบายความดัน หรือ วาล์วความดันปลอดภัย ใช้เพื่อป้องกันอุปกรณ์หรือระบบท่อจากความเสียหายในกรณีที่เกิดความดันเกินขนาด เเละยังใช้กับระบบสุญญากาศ โดยวาล์วจะทำหน้าที่ระบายความดัน หรือกำหนดความดันของระบบสุญญากาศให้อยู่ในค่าที่ต้องการ

ลิ้นดอกเห็ด
ลิ้นดอกเห็ดมีลักษณะคล้ายฝาปิดขนาดเล็กที่ส่วนบนของท่อ สามารถยกขึ้นเพื่อระบาย หรือนำของเหลวเเละก๊าซเข้าสู่ท่อ

ลิ้นหลอดด้าย
ลิ้นหลอดด้ายทำหน้าที่ควบคุมการไหลของของเหลวทั้งไปเเละกลับรอบท่อในระบบไฮดรอลิค ไม่ว่าจะเป็นทิศทางตามการไหล หรือทิศทางไหลย้อนกลับ

NS Steel​ เรามีจำหน่าย วาล์วทองเหลือง pressure reducing valve ราคาถูก  ที่มา

ที่มา
https://www.explainthatstuff.com/valves.html
https://hardhatengineer.com/different-types-valves-used-piping https://www.forbesmarshall.com/fm_micro/news_room.aspx?Id=SEG&nid=145

04-nssteel_co_th-HMKK-Phanchita

บทความที่น่าสนใจ

ติดตามเราได้ตามช่องทางนี้
Line บริษัท เอ็น เอส สตีล จำกัด | นำเข้า-จำหน่ายปลีก-ส่ง ท่อเหล็กดำ Facebook บริษัท เอ็น เอส สตีล จำกัด | นำเข้า-จำหน่ายปลีก-ส่ง ท่อเหล็กดำ whatapp บริษัท เอ็น เอส สตีล จำกัด | นำเข้า-จำหน่ายปลีก-ส่ง ท่อเหล็กดำ
บริษัท เอ็น เอส สตีล จำกัด | นำเข้า-จำหน่ายปลีก-ส่ง ท่อเหล็กดำ

บริษัท เอ็น เอส สตีล จำกัด
N.S.STEEL CO.,Ltd.​

705, 707, 709, 711 ถนนเจริญกรุง
แขวงตลาดน้อย เขตสัมพันธวงศ์
กรุงเทพฯ 10100​Heading

E-mail : ติดต่อทางอีเมล Click

ดูเบอร์โทร Click

Design by Genius
© 2021 nssteel.co.th All rights reserved​