Tags: ท่อดำ , ท่อเหล็กดำ , ท่อเหล็กประปา , ข้อต่อเหล็ก , วาล์วน้ำประปา , ข้อต่อสแตนเลส , หน้าแปลนเหล็ก , ข้อต่อสแตนเลส , ข้องอ 90 องศา , ข้อต่อประปา , ท่อประปาเหล็ก , วาล์ว KITZ , วาล์วทองเหลือง , ท่อชุบกัลวาไนซ์ , อุปกรณ์ท่อประปา
5 ประเภทของอุปกรณ์ยึดลูกล้อ (Fixings Wheel) และวิธีการเลือกลูกล้อ (Castor Wheel) ที่ดีที่สุด​

5 ประเภทของอุปกรณ์ยึดลูกล้อ (Fixings Wheel) และวิธีการเลือกลูกล้อ (Castor Wheel) ที่ดีที่สุด​

ลูกล้อคืออุปกรณ์ที่มีล้อซึ่งติดตั้งกับวัตถุขนาดใหญ่ที่ช่วยให้การเคลื่อนย้ายวัตถุง่ายขึ้น พบได้แทบทุกที่ตั้งแต่ลูกล้อเฟอร์นิเจอร์ไปจนถึงลูกล้ออุตสาหกรรมต่าง ๆ ที่ใช้งานหนัก

ลูกล้อ มีสองประเภทหลัก

1) ลูกล้อแบบหมุน (ลูกล้อสามารถหมุนรอบๆวัตถุต่างๆได้)

2) ลูกล้อแบบแข็ง (ล้อถูกติดตั้งให้อยู่ในกรอบสามารถหมุนไปข้างหน้าและถอยหลังได้เท่านั้น)ลูกล้อมีให้บริการแล้ว  5 แบบ สำหรับการติดตั้งลูกล้อซึ่งสามารถติดตั้งได้อย่างง่ายดายลงบนชิ้นส่วนต่าง ๆ

ลูกล้อชั้นนำ Top Plate Castors:
การออกแบบตรงอย่างตรงไปตรงมาซึ่งรวมถึงแผ่นเหล็กสี่เหลี่ยมหรือสี่เหลี่ยมจัตุรัสที่เชื่อมต่อกับลูกล้อผ่านการออกแบบล้อหมุนที่มีมาตรฐาน ล้อเลื่อนเหล่านี้มักจะมีความแข็งแรงสูงเหมาะสำหรับการใช้งานหนัก

U Bracket Castors: โดยปกติแล้วรูปร่างยึดของ “ U” จะติดตังบนแผ่นไม้หรือกระดาน เช่นกรอบของโต๊ะทำงาน จากนั้นสลักเกลียวหรือสกรูจะถูกส่งผ่านตัวยึดของกระดานไม้

Stem Fitting Castors: พวกเขามีหัวจุกโลหะที่เรียกว่าสแตม (Stem) ซึ่งยื่นออกมาจากด้านบนของลูกล้อ โดยทั่วไปแล้วตัวเมียจะถูกยึดติดกับพื้นผิวของไม้และอุปกรณ์ (Stem) ของลูกล้อ

Bolt Hole Castors (ลูกล้อกลอนคู่): ด้วยหลุมเดียวที่ด้านบนของตัวยึดลูกล้อนั้น ช่วยให้ลูกล้อกลอนคู่สามารถสลักเกลียวผ่านรูของลูกล้อและยึดเข้ากับอุปกรณ์ได้

Single Bolt Castors (ลูกล้อกลอนเดียว): มันยังมีลูกล้อแกนเดียวยื่นออกมาจากขายึดลูกล้อมันสามารถช่วยให้อุปกรณ์ที่จะติดตั้งตรงกับแกนของลูกล้อ


เมื่อพูดถึงการผลิตลูกล้อผู้ผลิตจะใช้วัสดุต่าง ๆ รวมถึงเหล็กหล่อพลาสติก ไนลอน ยูรีเทน สแตนเลส อลูมิเนียม และอื่นๆ  การเลือกการใช้งานของคุณอาจเป็นเรื่องยากและเราได้กล่าวถึงสองปัจจัยในการตัดสินใจสำหรับคุณ

ลูกล้อที่มีความแข็งแรงทนทาน (Castor Wheels Roll Resistance)
ประเภทของลูกล้อที่คุณใช้จะเป็นตัวกำหนดความแข็งแรงของเครื่องมือล้อหมุน โดยทั่วไปความแข็งแรงของล้อหมุนต่ำมีคุณสมบัติที่เป็นบวกสำหรับชิ้นส่วนของเครื่องมือที่ช่วยให้ใช้งานง่าย สำหรับผู้ปฏิบัติงานและลดการสึกหรอของอุปกรณ์ อย่างไรก็ตามความแข็งแรงของลูกล้อต่ำนั้นไม่ได้ดีเสมอไป เนื่องจากอาจมีความต้านทานสูงมันทำให้การยึดเกาะและเพิ่มความควบคุม

ลูกล้อล้อแรงเสียดทาน (Castor Wheel Friction)
แรงเสียดทานคือความต้านทานระหว่างพื้นผิวของลูกล้อหรือ “ความต้านทาน” คือปริมาณพลังงานที่กระจายไปเนื่องจากความเสียดทานแทนที่จะถูกเปลี่ยนเป็นการเคลื่อนที่ของล้อ ยิ่งลดแรงเสียดทานพลังงานที่จะรับภาระยิ่งน้อยลง

แรงเฉื่อย (Equipment Inertia)
เนื่องจาก “แรงเฉื่อย” ของอุปกรณ์เป็นแรงเริ่มต้นที่จำเป็นสำหรับการเคลื่อนย้ายชิ้นส่วนของอุปกรณ์จากตำแหน่งที่อยู่กับที่มันคงสูงกว่าแรงกลิ้งเสมอ ความเฉื่อยจะคำนวณตามขนาดและน้ำหนักของอุปกรณ์ไม่ใช่แค่ น้ำหนักเท่านั้น รวมถึงขนาดมิติของอุปกรณ์มีผลโดยตรงต่อความต้านทานการหมุนเนื่องจากแรงเฉื่อย​

แหล่งที่มา
https://en.wikipedia.org/wiki/Caster
http://www.bulldogcastors.co.uk/blog/5-types-castor-wheel-fixings
http://www.bulldogcastors.co.uk/blog/castor-wheels-roll-resistance

05-nssteel_co_th - Sailom

บทความที่น่าสนใจ

ติดตามเราได้ตามช่องทางนี้
Line บริษัท เอ็น เอส สตีล จำกัด | นำเข้า-จำหน่ายปลีก-ส่ง ท่อเหล็กดำ Facebook บริษัท เอ็น เอส สตีล จำกัด | นำเข้า-จำหน่ายปลีก-ส่ง ท่อเหล็กดำ whatapp บริษัท เอ็น เอส สตีล จำกัด | นำเข้า-จำหน่ายปลีก-ส่ง ท่อเหล็กดำ
บริษัท เอ็น เอส สตีล จำกัด | นำเข้า-จำหน่ายปลีก-ส่ง ท่อเหล็กดำ

บริษัท เอ็น เอส สตีล จำกัด
N.S.STEEL CO.,Ltd.​

705, 707, 709, 711 ถนนเจริญกรุง
แขวงตลาดน้อย เขตสัมพันธวงศ์
กรุงเทพฯ 10100​Heading

E-mail : ติดต่อทางอีเมล Click

ดูเบอร์โทร Click

Design by Genius
© 2021 nssteel.co.th All rights reserved​