Tags: ท่อดำ , ท่อเหล็กดำ , ท่อเหล็กประปา , ข้อต่อเหล็ก , วาล์วน้ำประปา , ข้อต่อสแตนเลส , หน้าแปลนเหล็ก , ข้อต่อสแตนเลส , ข้องอ 90 องศา , ข้อต่อประปา , ท่อประปาเหล็ก , วาล์ว KITZ , วาล์วทองเหลือง , ท่อชุบกัลวาไนซ์ , อุปกรณ์ท่อประปา
การผลิตท่อเหล็ก: ประเภทท่อเหล็ก และวิธีผลิต ​

การผลิต ท่อเหล็ก: ประเภท ท่อเหล็ก และวิธีผลิต ​

กระบวนการผลิตท่อที่ถูกพัฒนาให้ซับซ้อนมากขึ้น ได้เพิ่มตัวเลือกท่อให้ผู้ซื้อสามารถนำไปใช้ในอุตสาหกรรมหลากหลายประเภท เราจึงพบเห็นท่อโลหะรูปแบบใหม่ ๆ เกิดขึ้นมากมายในอุตสาหกรรมท่อ ซึ่งถูกสั่งผลิตตามรายละเอียดและความต้องการของลูกค้า ไม่ว่าจะเป็น

ท่อสแตนเลส
ท่อสแตนเลส คือท่อเหล็กกล้าไร้สนิม ประกอบไปด้วยโครเมียม 10-20% ที่มีคุณสมบัติป้องกันสนิมขึ้น นอกจากนี้ยังประกอบไปด้วยโลหะผสมอื่น ๆ เช่น แมงกานีส ซิลิคอน นิเกิล และโมลิบดินัม ที่ทำปฏิกริยากับออกซิเจนร่วมกันเพื่อสร้างชั้นเคลือบท่อสแตนเลสที่บางเบาแต่แข็งแกร่ง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการกัดกร่อนโดยทั่วไปแล้ว ท่อสแตนเลสมักใช้ในอุตสาหกรรมที่มีการกัดกร่อนสูง และต้องใช้วัสดุที่แข็งแกร่งทนทาน ประเภทของท่อสแตนเลสมีทั้งแบบ 304 304L 316 และ 316L ที่เหมาะสำหรับนำไปเชื่อม เพราะผสมคาร์บอนในปริมาณน้อย

ท่อเหล็กกล้าคาร์บอน
เหล็กกล้า คือผลิตภัณฑ์ที่ได้จากการเติมคาร์บอนลงในเนื้อเหล็ก เพราะเหล็กเดี่ยว ๆ นั้นไม่ค่อยแข็งแรงเท่าใดนัก แม้คาร์บอนจะเป็นวัสดุหลักที่เติมลงในเหล็กกล้าคาร์บอน แต่ก็มักมีโลหะผสมอื่น ๆ ถูกเติมลงไปด้วย และยังเรียกว่าเหล็กกล้าคาร์บอนได้ท่อเหล็กกล้าคาร์บอนถูกใช้งานอย่างแพร่หลายในอุตสาหกรรมหลากประเภท เพราะมีความเหนียวสูง แข็งแกร่ง ใช้งานง่าย และทนทาน แต่ก็มีราคาค่อนข้างสูง เนื่องจากประกอบไปด้วยโลหะผสมเพียงไม่กี่ชนิิด และผสมอยู่ในปริมาณน้อยอย่างไรก็ตาม ท่อเหล็กกล้าคาร์บอน ไม่เหมาะต่อการใช้งานในสภาพแวดล้อมที่รุนแรงหรือความดันสูง เพราะไม่ค่อยทนต่อแรงเค้น เกรดท่อเหล็กกล้าคาร์บอน ได้แก่ A500 A53 A106 และ A252 ซึ่งเป็นท่อเชื่อมไร้รอยต่อ ไม่งอหรือหักแม้รองรับน้ำหนักเยอะ

ท่อเหล็กกล้าผสม
ท่อประเภทนี้ทำมาจากเหล็กกล้าที่เจือโลหะประเภทอื่น องค์ประกอบต่าง ๆ ของโลหะที่นำมาผสมทำให้เหล็กกล้าแข็งแกร่งกว่าเดิม ทนทานต่อแรงกระแทกหรือแรงเค้นมากกว่าเดิม ปริมาณที่ผสมเพื่อเพิ่มคุณสมบัติทางกลให้แก่ท่อมีตั้งแต่ 1.0 ถึง 50% ของน้ำหนักทั้งหมด โลหะที่มักใช้ ได้แก่ นิเกิล โมลิบดินัม โครเมียม แมงกานีส ซิลิคอน ทองแดง และยังมีโลหะอื่น ๆ อีกมากมายที่สามารถผสมระหว่างการผลิตเหล็กกล้าท่อเหล็กกล้าผสมนิยมใช้ในอุตสาหกรรมระบบท่อที่มีสภาพแวดล้อมรุนแรง รวมทั้งการผลิตน้ำมันและพลังงานรูปแบบต่าง ๆ เพราะมีความทนทานสูง ท่อเหล็กกล้าผสมสามารถสั่งผลิตและออกแบบเฉพาะตามความต้องการ และราคาไม่แพง

เหล็กกล้าเครื่องมือ
เหล็กกล้าเครื่องมือ คือเหล็กกล้าที่ใช้ผลิตเป็นเครื่องมือสำหรับขึ้นรูปเหล็กกล้าประเภทต่าง ๆ ให้กลายเป็นผลิตภัณฑ์หรืออุปกรณ์พร้อมใช้ในงานอุตสาหกรรม เหล็กกล้าเครื่องมือนั้นแข็งแกร่ง เหนียว และทนทานต่อการกัดกร่อน เพราะเป็นเหล็กกล้าที่มีโลหะอื่นผสมในปริมาณสูง และผ่านกระบวนการความร้อนที่อุณหภูมิแม่นยำ นอกจากนี้ใบมีดยังคมนาน ไม่ทื่อง่าย และรักษารูปทรงเดิมได้ดีแม้ใช้ในอุณหภูมิสูงเหล็กกล้าเครื่องมือ หรือบางครั้งเรียกว่า ซูเปอร์อัลลอย (Super-alloy) ไม่เหมาะต่อการนำมาผลิตเป็นท่อ เนื่องจากมีโลหะชนิดอื่นผสมอยู่ในปริมาณสูง ทำให้ค่าใช้จ่ายในการผลิตสูงกกว่าเดิม และขึ้นรูปเป็นท่อยาก หากเราใช้เหล็กกล้าที่เนื้ออ่อน และมีโลหะอื่นผสมอยู่น้อย จะสามารถผลิตท่อได้ในราคาถูกกว่าและง่ายกว่า

การผลิตท่อ
การผลิตท่อมีสองรูปแบบ:
▪ ท่อเชื่อมตะเข็บ
▪ ท่อไร้ตะเข็บ

วิธีผลิตท่อที่ใช้บ่อย มีสี่วิธี:
1. การเชื่อมแบบเตาหลอม (FW)
2. การเชื่อมด้วยแรงอัดกระแสไฟฟ้า (ERW)
3. การเชื่อมโลหะก๊าซคลุม (SAW)
4. การเชื่อมไร้ตะเข็บ (SMLS)

NS STEEL เรามีจำหน่ายเครื่องจักรงานโลหะ , โรงงานผลิตแบบเหล็ก

ที่มา
https://www.amerpipe.com/types-steel-uses-piping-industry
https://www.trupply.com/pages/metal-seamless-welded-pipes
https://www.leoscoralloypipes.com/different-types-of-steel-pipes

บทความที่น่าสนใจ

ติดตามเราได้ตามช่องทางนี้
Line บริษัท เอ็น เอส สตีล จำกัด | นำเข้า-จำหน่ายปลีก-ส่ง ท่อเหล็กดำ Facebook บริษัท เอ็น เอส สตีล จำกัด | นำเข้า-จำหน่ายปลีก-ส่ง ท่อเหล็กดำ whatapp บริษัท เอ็น เอส สตีล จำกัด | นำเข้า-จำหน่ายปลีก-ส่ง ท่อเหล็กดำ
บริษัท เอ็น เอส สตีล จำกัด | นำเข้า-จำหน่ายปลีก-ส่ง ท่อเหล็กดำ

บริษัท เอ็น เอส สตีล จำกัด
N.S.STEEL CO.,Ltd.​

705, 707, 709, 711 ถนนเจริญกรุง
แขวงตลาดน้อย เขตสัมพันธวงศ์
กรุงเทพฯ 10100​Heading

E-mail : ติดต่อทางอีเมล Click

ดูเบอร์โทร Click

Design by Genius
© 2021 nssteel.co.th All rights reserved​