Tags: ท่อดำ , ท่อเหล็กดำ , ท่อเหล็กประปา , ข้อต่อเหล็ก , วาล์วน้ำประปา , ข้อต่อสแตนเลส , หน้าแปลนเหล็ก , ข้อต่อสแตนเลส , ข้องอ 90 องศา , ข้อต่อประปา , ท่อประปาเหล็ก , วาล์ว KITZ , วาล์วทองเหลือง , ท่อชุบกัลวาไนซ์ , อุปกรณ์ท่อประปา
ท่อเหล็กดำ กับการนำไปใช้ในงานก่อสร้างอย่างเหมาะสม

ท่อเหล็กดำ กับการนำไปใช้ในงานก่อสร้างอย่างเหมาะสม

สำในงานก่อสร้างทุกประเภทจำเป็นต้องเลือกวัสดุที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน เหมาะกับงานนั้น ๆ เพื่อให้ออกมาสมบูรณ์แบบมากที่สุด วัสดุงานก่อสร้างอีกชนิดที่มีความสำคัญมากต้องยกให้กับ “ท่อเหล็กดำ” ท่อเหล็กที่มีลักษณะกลวงยาว สีดำ อันถือเป็นเหล็กรูปพรรณชนิดรีดร้อนซึ่งถูกนำมาใช้หลากหลาย ดังนั้นการทำความรู้จักให้มากขึ้นจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้เหมาะกับการใช้งานจริง ผลงานเป็นไปดังความคาดหวัง​

ท่อเหล็กดำ คืออะไร    
ท่อเหล็กดำ หรือ Black Steel Pipe มีลักษณะเป็นท่อกลวง ยาว โดยขนาดความยาวพื้นฐานที่นิยมใช้งานกันคือ 6 เมตร (แต่สามารถตัดตามขนาดที่เหมาะสมได้) คุณสมบัติเด่นของท่อเหล็กชนิดนี้คือมีความทนทานในระดับหนึ่ง แต่ตัวเหล็กเองมีความเบา จึงเคลื่อนย้ายและใช้งานได้อย่างสะดวก เชื่อมต่อง่าย มีการแบ่งประเภทออกเป็น 2 กลุ่มใหญ่ คือ  

ท่อเหล็กดำแบบมีตะเข็บ แม้การทนแรงดันหรือความแข็งแรงจะน้อยกว่านิดหน่อย แต่ก็ยังคงใช้งานได้ดีในกลุ่มงานก่อสร้างทั่วไป
ท่อเหล็กดำแบบไม่มีตะเข็บ จะมีความแข็งแรงมาก โดยเฉพาะการทนต่อแรงดัน

การใช้งานท่อเหล็กดำในปัจจุบัน
1. นิยมใช้สำหรับการวางท่อน้ำในอาคารที่มีความสูง การวางระบบท่อน้ำทั่วไปในอาคาร รวมถึงทำเป็นท่อน้ำประปาที่ใช้บริโภค อุปโภค ท่อส่งน้ำชลประทาน และท่อลำเลียงของเหลวชนิดอื่น ๆ
2. นำไปใช้กับงานขึ้นรูปโครงสร้างในหลายประเภท โดยเน้นงานที่ไม่ต้องรับน้ำหนักมากจนเกินไป เช่น โครงหลังคา, โครงถักประเภทต่าง ๆ ฯลฯ
3. ใช้สำหรับการตกแต่งหรือเพิ่มเติมดีไซน์ให้กับตัวอาคารทุกชนิดไม่ว่าจะเป็นบ้านพักอาศัย โรงงาน คลังสินค้า อาคารต่าง ๆ ฯลฯ
4. นำไปใช้กับประเภทงานชนิดอื่นที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับงานโครงสร้างอาคารโดยตรง เช่น ทำรั้ว, ประตูอาคาร, นั่งร้าน, ร้อยท่อในงานสายไฟ, ทำโครงถักงานป้ายจราจร และงานตกแต่งด้านอื่น ๆ  



วิธีดูแลรักษางานที่ทำจาก ท่อเหล็กดำ หรือการเก็บรักษาก่อนนำไปใช้   
1. ก่อนนำไปใช้งานต้องเช็คให้ดีว่ามีส่วนไหนชำรุดเสียหาย หรือในกรณีนำไปใช้งานในระยะเวลาที่เหมาะสมแล้วก็ต้องตรวจสอบบ่อย ๆ ว่ามีจุดไหนเสื่อมสภาพ
2. ในการเก็บท่อเหล็กดำแม้อยู่ได้กับคลังสินค้าแทบทุกประเภท แต่ไม่แนะนำให้อยู่ใกล้กับพื้นที่มีเปลวไฟ
3. ระวังความชื้น และน้ำฝน เพราะอาจทำให้เหล็กเกิดสนิมขึ้นได้
ในการนำเอาท่อเหล็กดำไปใช้งาน ต้องศึกษาลักษณะงานให้ชัดเจนว่าเหมาะกับชนิดไหน รวมถึงขนาดที่ต้องใช้ เพื่อให้มั่นใจว่าเมื่อผลงานออกมาจะเป็นไปตามที่คาดหวัง ไม่มีปัญหาความเสียหายตามมาภายหลัง พร้อมทั้งได้รับประโยชน์จากการใช้วัสดุประเภทนี้ไปแบบเต็ม ๆ อีกด้วย

บทความที่น่าสนใจ

ติดตามเราได้ตามช่องทางนี้
Line บริษัท เอ็น เอส สตีล จำกัด | นำเข้า-จำหน่ายปลีก-ส่ง ท่อเหล็กดำ Facebook บริษัท เอ็น เอส สตีล จำกัด | นำเข้า-จำหน่ายปลีก-ส่ง ท่อเหล็กดำ whatapp บริษัท เอ็น เอส สตีล จำกัด | นำเข้า-จำหน่ายปลีก-ส่ง ท่อเหล็กดำ
บริษัท เอ็น เอส สตีล จำกัด | นำเข้า-จำหน่ายปลีก-ส่ง ท่อเหล็กดำ

บริษัท เอ็น เอส สตีล จำกัด
N.S.STEEL CO.,Ltd.​

705, 707, 709, 711 ถนนเจริญกรุง
แขวงตลาดน้อย เขตสัมพันธวงศ์
กรุงเทพฯ 10100​Heading

E-mail : ติดต่อทางอีเมล Click

ดูเบอร์โทร Click

Design by Genius
© 2021 nssteel.co.th All rights reserved​